Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Yêu "chay"

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Phái nam và ngay cả phái nữ đôi khi thường ngụy biện "đàn bà có nhiều việc đời thường phải lo.

Con cái, nội trợ cộng với sự nghiệp đã lấy hết libido, nên tình dục không còn là việc cấp thiết". Ý kiến này đúng, nhưng sự "không cấp thiết" này không phải là vô thời hạn.

Sự lãnh đạm bẩm sinh

Nếu 2 giới phải thi đấu về sức chịu đựng "cuộc sống thiếu tình dục" thì phái nam bao giờ cũng thua. Đàn ông có một cơ chế hormone riêng biệt khiến họ khó mà chịu đựng nổi tình trạng "chay tịnh" kéo dài, dẫn đến những ức chế, căng thẳng. Và nếu người đàn ông ngoại tình vì cần sex, giới khoa học luôn bao biện cho phái mạnh, dư luận xã hội cũng vậy.

Còn phái yếu nói chung và phụ nữ Á Đông nói riêng thường thiên về yêu cảm xúc, nghĩa là họ cần những yếu tố lãng mạn trong tình cảm, cần sự đủ đầy về cảm xúc hơn là cần duy trì "lịch yêu" nhất thiết phải đủ 3 lần/tuần. Đúng hơn là, với chị em thì phải yêu về cảm xúc thì mới có nhu cầu thể xác, chứ không bị tình trạng nhu cầu thể xác đôi khi lấn át cả lý trí như phái mạnh.

Theo thống kê, một người đàn ông trung bình có thể "ngủ chay" ít nhất là 3 tuần và nhiều nhất là 6 tháng, nếu kéo dài hơn nữa thì sức khỏe nhất định... có vấn đề. Trong khi đó những chị em "chai lì" thì chẳng thèm coi lịch trong thời gian kiêng nhịn của mình. Người ta thường đánh giá cao sức chịu đựng của phụ nữ nhưng ít khi quan tâm xem họ đã chịu đựng như thế nào? Tối đa là nên bao nhiêu lâu? Họ có phải trả giá cho việc "kiêng khem" này hay không? Câu trả lời là: có phải trả giá, cũng cần có một thời hạn tối thiểu và tối đa.

Những lý lẽ riêng

Với những người phụ nữ hiện đại đang sống độc thân hoặc muộn màng chuyện chồng con, đừng ai cho rằng họ "hẳn là phải khổ sở lắm khi không tìm được một nửa của mình". Chỉ cần bạn nhìn họ bằng một con mắt thương hại thôi, họ lập tức có thể quẳng ra cho bạn một mớ lý lẽ mà có thể bạn sẽ... phát thèm: Tôi tự do, năng lượng tôi dồn vào thể thao, shopping, đi du lịch, gặp gỡ bạn bè.

Tôi không phải cố tỏ ra sexy vào mỗi buổi tối để quyến rũ đối tác trong khi bản thân đã mệt rũ vì công việc. Tôi ăn những gì mình thích, không lo mập. Tôi không bị phụ thuộc và nô lệ cho một người đàn ông để đợi được ban phát "vuốt ve". Tôi không thất vọng vì bạn tình và cũng không làm người ta thất vọng. Cuộc sống của tôi chỉ bất ổn khi thiếu... internet, chứ thiếu sex không ảnh hưởng gì...

Nhưng những người vợ hạnh phúc cũng chẳng chịu thua. Họ cho rằng "nói không với sex" là chuyện... đành phải thế, chứ ai muốn, mà cũng dăm thì mười họa thôi. Bởi nếu xem TV, đọc sách báo đều đặn thì chị em có thể sẽ có một số kiến thức cần thiết cho khả năng giao tiếp và có độ hấp dẫn nhất định với người khác giới, nhưng với người có cuộc sống tình dục viên mãn thì ở họ sẽ có sự quyến rũ tối đa.

Họ có thần sắc tỏa sáng, khác biệt rõ ràng so với những người chỉ viên mãn suông về sự nghiệp. Hơn nữa, nếu dùng máy kiểm tra thì cơ thể có ái ân đều đặn sản sinh ra endorphin, tăng độ dẻo dai, khả năng tiêu mỡ, miễn dịch... Cơ thể tránh được nhiều bệnh tật, sức sáng tạo thăng hoa, cân bằng tâm lý... Hóa ra là, tình dục với phụ nữ cũng quan trọng gần như với đàn ông.

Giải pháp tình thế

Tình trạng "chay tịnh" không phải là ngõ cụt, giai đoạn "nghỉ giải lao với sex" đôi khi giúp cơ thể điều tiết hài hòa, được xả hơi thanh tẩy và "thải độc" cũng giống như những tháng ăn chay không mỡ, không đường, chỉ cần khí trời và vitamin. Tuy nhiên bạn phải ước lượng được giới hạn để cơ thể không phải gồng mình chịu đựng. Căng thẳng và cố sức sẽ lấy đi năng lượng cơ bản mà đáng lẽ bạn có thể chi vào những việc đáng giá hơn nhiều.

Vì thế, hãy tránh để mình rơi vào trạng thái tự dày vò "tôi không có đối tác tình dục có nghĩa là tôi kém cỏi, tôi ế ẩm, tôi mặc cảm". Hãy giữ một form người đẹp, ăn mặc gợi cảm vì bản thân mình trước, vì mục đích "quyến rũ" đối tác sau. Khi bạn đứng trước gương nhìn ngắm thấy mình hoàn hảo, endorphin cũng sản sinh một lượng tương tự như khi có ái ân.

Thói quen chat với những người hâm mộ mình cũng đem lại hiệu quả về mặt cảm xúc giúp giảm stress. Tuy nhiên, các nhà tâm lý vẫn cho rằng, trên đây chỉ là giải pháp tình thế. "Có thực mới vực được đạo", bạn phải linh cảm được điểm chót của thời hạn tối đa, của sự nhẫn nại và những hiệu quả ảo.


Nguồn: bacsi.com

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN