Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Vì sao khi kéo cá mắc câu lên bụng nó lại lật ngửa?

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:

Khi chúng ta lặn xuống biển hoặc hồ nước, nếu lặn hơi sâu thì tai cảm thấy đau nhức hoặc ù tai. Đó là do chúng ta quen sống trong không khí có áp suất bằng 1 apmôtphe.

Sau khi lặn xuống nước, ta phải chịu đựng một áp suất lớn hơn, đó là áp lực của nước nên ta cảm thấy rất khó chịu. Khi chúng ta lặn xuống biển ở độ sâu 10 m thì sẽ chịu một áp suất bằng 2 apmôtphe, còn khi đến độ sâu 100m, áp lực phải chịu sẽ lên tới 11 apmôtphe.

Loài cá thuộc về động vật biển chia nhau sống tại những tầng nước khác nhau. Có loại ở tầng trên gần mặt biển, có loại ở độ sâu vài trăm mét, lại cũng có loại sống ở chỗ sâu nhất của biển cả. Những loại cá này, trong thế giới đáy biển có áp lực rất cao vẫn sống cuộc sống nhộn nhịp đầy sinh khí.
Ngồi thuyền đi câu trên biển là chuyện vô cùng thú vị. Thả dây câu xuống khoản độ 50 m, tại đó loài cá sinh sống chịu được áp lực 6 apmôtphe. Khi chúng ta cảm thấy dây câu rung động, cá đã mắc vào lưỡi câu rồi, từ từ kéo dây.

Theo đà thay đổi dần dần của áp lực không ngừng điều chỉnh, nhưng cơ thể rất khó giữ thăng bằng, bụng cá có nhiều không khí giảm áp suất nên bụng cá lật ngược lên một cách không cưỡng được.


Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN