Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Càng ngủ nhiều càng mệt

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:


Việc nghỉ ngơi không hợp lý, ngủ quá nhiều, không đúng cách sẽ vô tình phá vỡ đồng hồ sinh học cân bằng của cơ thể và sẽ không thể điều chỉnh.

Nếu như hệ tuần hoàn của cơ thể mất đi quy trình, thói quen vốn có, rất có thể nó sẽ dẫn tới những tổn thương tại hệ thần kinh của não bộ. Khi đó, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy bị đau đầu, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi. Nghiêm trọng hơn là tình trạng ăn cơm không tiêu, đầy bụng, ngủ không sâu, nhịp tim đập nhanh..

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong lúc ngủ say, cơ thể con người sẽ tự động bài tiết các độc tố, quá trình tổng hợp protein bắt đầu hình thành, tạo ra các tế bào mới.

Thế nhưng, phương pháp đơn giản này sẽ không có tác dụng với những người quá mệt mỏi, bởi cơ thể khi đó rất khó rơi vào trạng thái ngủ ngon. Nếu càng cố ngủ, bạn càng thấy mệt, mệt lại muốn đi ngủ… Tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần, dẫn đến những triệu chứng ở trên.

Vậy, phải ngủ thế nào để giữ sức khỏe tốt?

Đầu tiên, hãy thư giãn trước khi ngủ: Áp lực công việc làm cho bạn mệt mỏi nên khi đi ngủ, tốt nhất đừng nghĩ tới công việc nữa. Hãy để cho đầu óc được thư giãn bằng cách nghe một bản nhạc, xem một bộ phim hài…

Vận động trước khi đi ngủ: Ngủ không sâu còn có nhiều nguyên nhân khác, có thể do thời gian vận động ban ngày quá ít, năng lượng trong cơ thể không được tiêu hao… Tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho sức khoẻ. Bạn hãy tập vận động và đi dạo để có được một giấc ngủ ngon.

Không nên thức khuya: Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, giờ đi ngủ tốt nhất khoảng 22 giờ, thức dậy vào lúc 6h30 sáng (đối với thanh niên). Như vậy thì não mới có đủ thời gian nghỉ ngơi.

Ngoài những điều căn bản trên, để có giấc ngủ ngon, bạn cần chú ý: Sau bữa ăn tối, tuyệt đối không nên ăn thêm trước khi đi ngủ; không nên uống trà đặc hay cà phê…

Nếu không ngủ được, hãy thử uống một cốc sữa, nó sẽ giúp an thần và hỗ trợ cho giấc ngủ ngon hơn.


Theo meishichina.com

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN