Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Bố chữa ung thư bằng sữa của con gái

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:


Nhờ kiên trì uống sữa của cô con gái, ông Tim Browne, người Australia, một bệnh nhân ung thư đại tràng, đã cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe.

Tạp chí Ý tưởng mới của Australia ngày 20/4/2009 đăng câu chuyện về ông Tim Browne, người đã kiên trì uống sữa của cô con gái mới sinh trong nỗ lực chống lại căn bệnh ung thư đại tràng. Những chuyển biến tích cực ban đầu của căn bệnh cho thấy sức mạnh tuyệt vời của sữa mẹ trong cuộc sống con người.

Sự thần kỳ của sữa mẹ

Tháng 6/2007, sóng gió ập đến với gia đình ông Tim Browne, 67 tuổi, khi ông được phát hiện mắc bệnh ung thư. Tin này đến đúng thời điểm một tuần trước đám cưới của cô con gái Georgia Browne. Cuộc đại phẫu sau đó vài ngày chỉ có thể giúp ông Tim tạm qua được cơn đau để dự đám cưới con gái, nhưng không thể ngăn cản sự phát triển trở lại của khối u đã chớm vào giai đoạn cuối.

Sau khi sinh con vào tháng 7/2008, cô Georgia tình cờ xem bộ phim tài liệu về một người đàn ông Mỹ bước đầu thành công trong việc điều trị ung thư nhờ uống sữa mẹ. “Tôi tìm kiếm trên mạng, thấy một số nghiên cứu quan trọng tại Mỹ và khu vực Scandinavia khẳng định tác động tích cực của sữa mẹ lên các khối u”, Georgia kể lại, “Ban đầu tôi nghĩ đó là một ý tưởng điên rồ, nhưng sau khi chia sẻ với bố, chúng tôi đã quyết định để bố uống sữa của tôi. Thật tuyệt vời khi cả mẹ và anh em trong gia đình đều đồng ý với ý tưởng này”.

Hơn 6 tháng qua, Georgia Browne thực hiện công việc được cho là bất thường, đó là chia sẻ bầu sữa vốn dành cho cậu con trai 8 tháng tuổi với người cha đang mắc bệnh ung thư. Ông Tim Browne bắt đầu mỗi ngày mới bằng một bát sữa do con gái cung cấp, với hy vọng nâng cao sức đề kháng của cơ thể để chống lại căn bệnh.

Những nỗ lực và niềm tin của gia đình Browne đã đem lại những tín hiệu sáng sủa. Ông Tim cũng đã có sự hồi phục về sắc thái và tỏ ra nhanh nhẹn hoạt bát hơn trước rất nhiều.


Sữa mẹ - hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư?

Dù sữa mẹ chưa trở thành liệu pháp chính thức điều trị ung thư nhưng các nghiên cứu bước đầu của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này cho thấy, sữa mẹ hoàn toàn có thể là một phần quan trọng trong cuộc chiến chống ung thư của con người.

Tiến sỹ Catharina Svanborg, Đại học Lund, được coi là người đi tiên phong trong việc nghiên cứu điều trị ung thư bằng sữa mẹ. Tháng 1/1999, bà công bố kết quả nghiên cứu chứng minh rằng, trong môi trường axit của hệ tiêu hóa trẻ em, loại protein alpha-lac trong sữa mẹ có thể chuyển hóa thành một hợp chất giúp tiêu diệt chất gây ung thư và những tế bào có nguy cơ gây hại. Chất mới biến đổi này được đặt tên là Hamlet. Theo tiến sĩ Svanborg, Hamlet là một ứng cử viên mới trong điều trị ung thư.

Năm 2005, hãng tin BBC đưa tin một người Mỹ tên là Howard Cohen sau khi đọc được những thông tin trên đã quyết định uống sữa mẹ, mua từ ngân hàng sữa mẹ California. Đến năm 2008, Đài truyền hình WFAA -TV ở bang Texax (Mỹ) cũng đưa tin về nhiều bệnh nhân ung thư chuyển sang điều trị bằng sữa mẹ, khiến đơn đặt hàng ở một số ngân hàng sữa mẹ tăng lên gấp 300 lần chỉ trong vòng ba năm.

“Sữa mẹ có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏe và tiêu diệt các tế bào ung thư. Một vài người khỏi bệnh tin rằng sữa mẹ đã giúp họ tăng cường sức đề kháng để chống bệnh này”, tiến sĩ June Meymand, làm việc ở một trung tâm điều trị ung thư, nói.

Tuy nhiên, tiến sĩ John Stevens, một chuyên gia chống ung thư ở Mỹ, nhận định: "Thật khó để biết chính xác sữa mẹ hoạt động ra sao khi tác động với khối u. Đây là một hướng đi hứa hẹn, nhưng thực sự đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa”.

Theo: Gia đình

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN