Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Sữa tươi - Sữa chua, loại nào an toàn hơn ?

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:

Sữa tươi không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn cung cấp đạm, vitamin và các khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể.

Tuy nhiên, chất lượng sữa tươi còn phụ thuộc vào giống bò, thời kỳ tạo sữa, mùa trong năm... Do đó, chất lượng sữa thường không ổn định.

Trong quá trình tạo sữa, vắt sữa, sữa tươi cũng dễ bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn có hại, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi là vì thế...

Còn với sữa chua, nhờ có lượng vi khuẩn có ích nên nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Nên sử dụng sữa chua không đường là tốt nhất. Nhờ có chứa hai thành phần chính là Lactobacillus AcidophilusBifido Bacterium nên sữa chua có tác dụng hữu hiệu với sức khỏe, giúp tạo sự cân bằng và bồi bổ cho những vi khuẩn tốt có trong đường ruột.

Nhiều người Việt Nam do thói quen ăn uống không có nhiều bơ, sữa nên khi ăn các sản phẩm chế biến từ sữa dễ gặp vấn đề về tiêu hóa. Trong trường hợp này, nếu ăn một cốc sữa chua sẽ giảm bớt gánh nặng tiêu hóa cho đường ruột vì trong sữa chua có một lượng rất ít chất lactose là một loại enzym giúp chuyển hóa đường. Các thành phần có trong sữa chua giúp giảm thiểu những vi khuẩn có hại cho đường ruột. Ngoài ra, sữa chua còn tự sản sinh ra loại kháng sinh riêng làm chậm quá trình phát triển của các loại vi khuẩn có hại.

Theo TS Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia, sử dụng sữa chua hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích như: Giúp giải phóng năng lượng trong cơ thể do sữa chua có chứa nhiều canxi là chất xúc tác hiệu quả của việc đốt cháy lượng mỡ thừa. Dùng khoảng 250mg sữa chua/ ngày sẽ giúp tăng cường vitamin B, loại sinh tố giúp duy trì cảm giác ngon miệng.

Ở trẻ kém ăn, sữa chua có thể kích thích trẻ ăn nhiều hơn, nhờ sữa chua có tác dụng tiêu hóa đường lactose giúp trẻ dung nạp thức ăn tốt hơn. Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch, có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng và đường hô hấp trên do virus gây nên như cảm lạnh hoặc cúm.

Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp vệ sinh răng miệng và diệt các vi khuẩn hiện hữu trên bề mặt của lưỡi. Hàm lượng canxi dồi dào trong sữa có khả năng tăng cường độ khỏe mạnh và cứng cáp của khung xương cũng như giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương rất hiệu quả; hạn chế mầm mống gây bệnh ung thư.


Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN