Thứ Ba, 30 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Tình Đầu

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:

Trong quá khứ, hiện tại và tương lai, con người ta sẽ luôn đặt ra câu hỏi: “Vì sao tình đầu là tình đẹp nhất”. Rồi người ta lại vội vàng hay cân nhắc để đưa ra câu trả lời.

Rồi lại nhận ra rằng những câu trả lời đó đều đúng nhưng chưa thỏa mãn, lại tiếp tục hỏi, trả lời,…

Lần đầu tiên

Cuộc sống con người vốn quá nhiều thứ cứ lặp đi lặp lại. Bởi vậy, họ luôn nhớ đến những dấu ấn đầu tiên. Ngày đầu tiên đến trường, lần đầu tiên gặp gỡ cho một mối quan hệ,… Tình đầu là khi con người đặt bước chân đầu tiên trong một cuộc hành trình xa lạ. Dẫu sau này người ta có đi qua những vùng đất nhiều hoa thơm trái ngọt thì họ vẫn không thể quên được những bước chân vừa hăm hở vừa luống cuống đầu tiên.

Từ cái đầu tiên này kéo theo bao nhiêu cái đầu tiên khác. Lần đầu tiên nắm tay một người khác giới với cảm xúc lạ lùng. Lần đầu tiên, lần đầu tiên run rẩy khi đôi môi chạm tới một đôi môi,… Cho nên, dẫu một lần thôi cũng đủ nhớ trọn đời.

Nhiều đam mê và mù quáng

Cuộc tình nào cũng đam mê, cuộc tình nào cũng mù quáng. Sự kết hợp này làm nên chất men của tình yêu. Yêu một người để rồi xem họ là “đệ nhất thiên hạ”, lấy cảm xúc che mờ tất cả. Lần đầu tiên được bước chân vào cõi u mê (nhưng không tăm tối) đáng để cho người ta thốt lên: “Có lẽ anh chẳng còn yêu ai như đã từng yêu em được nữa?”(khi cuộc tình đã xa).

Tình đầu ít tính toán

Vì lần đầu trải qua nên mỗi người luôn dành cho tình đầu sự ưu ái. Bạn được mẹ cho tiền mua ba chiếc áo. Bạn phải chọn cái nào phù hợp với các yếu tố về giá cả, chất liệu, hoàn cảnh sử dụng,… Tuy nhiên điều này chỉ dành cho hai cái sau. Còn khi mua cái đàu tiên, bạn sẽ chọn theo cảm hứng, theo ý thích của mình.

Tất nhiên trong tình yêu không ai quy định là mỗi người trong cuộc đời chỉ được “tham gia” vào mấy cuộc tình. Nhưng người ta cũng không thể một đời phêu lưu trong tình ái. Đến một lúc nào đó, họ cũng phải “yêu có định hướng”. Và tình đầu là nơi dể con người gửi gắm váo đó nét bản chất nhất của tình yêu, yêu vì chỉ biết đó là yêu.

Dại khờ

Không phải tất cả mối tình đầu đều tìm đến người trẻ tuổi. Nhưng phần lớn là như thế. Những mối tình ở trường học, ở giảng đường thường ghi dấu ấn bởi sự khởi đầu. Khi ấy, người trong cuộc còn khá ít tuổi. Một ngày đẹp trời, thần tình ái mang một mũi tên ngọt ngào găm vào ngực trái, Và yêu, không bởi sự hối thúc của tuổi tác, sự lạc lõng so với bạn bè,… Không bị những vướng bận về cuộc sống chi phối. Không quá nhiều trải nghiệm để yêu một cách “nghệ thuật”.

Họ yêu như bản năng của con người. Tất nhiên cuộc sống bây giờ đã làm cho nhiều tình yêu học sinh có những biến thái quái dị. Nhưng chắc hẳn vẫn còn đó nhiều tình yêu dịu dàng và trong sáng. Một ánh mắt, một cái nắm tay của cô bạn cùng lớp biết đâu lại đi suốt cuộc đời của chàng trai nào đó.

Dễ chia tay

Tất cả đặc điểm trên đã tiềm ẩn trong tình đầu một nguy cơ rất lớn: dễ chia tay. Và thế là “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”. Chẳng hạn, bạn xem hai vở kịch, một vở kết thúc có hậu, một vở kết thúc bi thương. Bạn hài lòng từ vở kịch thứ nhất nhưng vở kịch thứ hai mới làm bạn suy nghĩ và bị ám ảnh nhiều nhất. Tình đầu vốn đậm sâu và lỡ có chia tay lại càng sâu đậm.

Rất nhiều cuộc tình chia tay khi tình cảm còn nồng thắm, chia tay bởi hoàn cảnh. Để cả cuộc đời người ta thương nhớ tình đầu. Và cái chân lý, “Con cá sổng là con cá lớn” lại càng đúng hơn bao giờ hết.

Là điểm tựa tinh thần

Tình đầu là một bến đỗ để người ta tìm về neo đậu trong những thăng trầm của cuộc sống. Chẳng ai có thể đi mãi mà không quay đầu lại. Ký ức là một chốn đi về để mỗi người không bao gờ phải cảm thấy chơi vơi trong thực tại.

Ký ức về tình đầu với sức hút của nó luôn là một điểm tựa thiêng liêng trong lòng mỗi người …


Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN