Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Xem tivi trước khi đi ngủ có thể tác động xấu tới sức khỏe

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:


Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng xem tivi trước khi ngủ có thể khiến con người có một giấc ngủ kém và kéo theo là những vấn đề về sức khỏe.

Các nhà tâm thần học rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng hầu hết mọi người đều xem tivi trước khi đi ngủ và thời gian ngủ chủ yếu dựa trên kế hoạch hơn là theo bình minh hoặc các yếu tố sinh học.

Các nhà khoa học cho rằng việc xem tivi đang thay thế các vận động cơ bắp như thể thao và chính sự thiếu vận động sẽ dẫn tới chất lượng giấc ngủ kém.

Một nghiên cứu của Mỹ tiến hành với 21.475 người lớn cho thấy xem tivi là hoạt động thường xuyên và nhiều nhất trước khi đi ngủ - chiếm tới 50%.

Giấc ngủ rất quan trọng vì nó giúp não hồi phục sau những mệt nhọc ban ngày. Nếu ngủ không đủ sẽ dẫn tới nguy cơ béo phì, đau tim và suy sụp. Thế nhưng, cứ 3 người Anh thì có 1 người có vấn đề về giấc ngủ.

Tiến sĩ Mathias Basner, Phòng nghiên cứu về Giấc ngủ và Sinh học tại Đại học Pennsylvania cho biết: “Trong khi thời gian làm việc không thể thay đổi thì việc xem tivi trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng tới thời gian ngủ. Theo nghiên cứu của chúng tôi, xem ít tivi vào buổi tối và đẩy lùi thời gian bắt đầu làm việc vào buổi sáng có thể tác dụng tốt tới việc bổ sung giấc ngủ đầy đủ“.

Một đồng nghiệp của Tiến sĩ Mathias Basner - Tiến sĩ David Dinges, Giáo sư về Tâm lý tại Đại học Pennsylvania cho rằng “Có một mối quan hệ giữa giấc ngủ ngắn và các vấn đề về sức khỏe và hiện có nhiều người Mỹ đang có những giấc ngủ ngắn hơn do những sở thích trong cuộc sống”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng ngủ dưới 7 -8 tiếng/ngày sẽ làm suy yếu sự tỉnh táo, mặc dù vậy cứ 10 người Mỹ thì có 4 người không đạt được khuyến nghị nói trên.


Theo: Lao động

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN