Thứ Ba, 16 tháng 6, 2009 0 nhận xét

Những loại thực phẩm kỵ nhau

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:


Trong nghệ thuật nội trợ, ngoài việc nắm vững những bí quyết chế biến món ăn, một người nội trợ giỏi còn phải biết những loại thực phẩm nào hợp hoặc kỵ nhau để bữa ăn của gia đình chẳng những ngon miệng mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khoẻ của mỗi thành viên trong gia đình.

* Sữa đậu nành và trứng gà

Trong sữa đậu nành có chất Protidaza, có tính chất ức chế sự chuyển hoá protein có trong trứng gà. Kết quả chúng sẽ cản trở sự hấp thu dinh dưỡng, gây rối loạn tiêu hoá và làm mất đi một lượng protein mà lẽ ra có thể được hấp thụ.

* Giá đậu và gan lợn

Các nhà khoa học phân tích 100g gan lợn thấy có 2,5mg đồng và trong giá đậu có nhiều vitamin C. Nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan lợn với giá đậu cùng một lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hoá. Kết quả giá đậu thành chất bã sẽ không còn chất bổ.

* Hải sản và hoa quả

Các loại hải sản đều giàu protein và canxi. Nếu trước hoặc ngay sau bữa ăn có hải sản, ta ăn các loại hoa quả nhiều acid tanic như nho, cam, quýt..., sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của hải sản. Ngoài ra hoa quả ăn với hải sản còn có tác dụng kích thích nhu động ruột gây đầy bụng, nôn mửa, tả, chảy.

* Thịt dê, thịt chó và nước chè

Thịt chó và thịt dê rất giàu protein. Nếu vừa ăn thịt chó hoặc thịt dê mà lại uống nước chè ngay thì chất acid tanic có trong nước chè sẽ kết hợp thành protein trong thịt chó hoặc thịt dê tạo thành chất tannalbin.

* Vitamin C với các loại động vật có vỏ sống dưới nước (tôm, cua, ốc, hến...)

Các loại động vật này chứa rất nhiều chất Asen hoá trị 5 (chất này không gây độc cho cơ thể). Nhưng khi ta ăn các loại thực phẩm này mà ta uống vitamin C hoặc ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, cà chua, nho... sẽ làm cho chất asen hoá trị 5 chuyển thành asen hoá trị 3 (tức là chất thạch tín) là chất rất độc có thể gây chết người.


Theo: Cẩm nang Nội trợ, NXB Văn hoá - Thông tin

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN