Thứ Ba, 28 tháng 7, 2009 0 nhận xét

Tình ảo

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Anh nói con người phải sống có niềm tin. Đa nghi không phải điều xấu, nhưng đừng để sự nghi ngờ làm rệu rã trái tim và u ám tâm hồn.

Tôi quen anh qua một đứa bạn cấp 3. Quen trên mạng. Chả là hồi học cuối cấp 3, do hoàn cảnh riêng, tôi theo gia đình chuyển về quê nội sinh sống. Một lần lên mạng chát với đứa bạn cũ, chúng tôi có chia sẻ những chuyện riêng tư về rung cảm đầu đời của học sinh, đang đến những câu hỏi hóc, có một người nhảy vào chát với tôi.

Hóa ra anh ta là bạn chát của bạn tôi, nó đang online cùng anh, gặp câu hỏi khó của tôi, nó đẩy sang cho anh, vậy là anh nhảy vào ‘tư vấn’ giùm. Cách nói chuyện dí dỏm, hợp tình hợp lý của anh làm tôi rất có cảm tình…

Tôi thật sự không muốn, tình cảm giữa tôi và anh…

Như một sự ngẫu nhiên tình cờ, mỗi lần tôi lên mạng cũng gặp anh online, chúng tôi lại chát với nhau. Lâu rồi thành quen, chúng tôi nói chuyện hợp nhau, rồi thấy nhớ nhau. Mỗi khi anh lên mạng không thấy tôi, anh lại nhắn tin để tôi lên mạng trò chuyện với anh, và ngược lại…

Chỉ khác là chúng tôi chưa gặp nhau, chứ tình cảm của chúng tôi thì như đã hướng về nhau. Anh gọi tôi là ‘bé con’, còn tôi gọi anh là ‘đại ca’. Vậy rồi, ‘bé con’ đã cảm ‘đại ca’ từ lúc nào không biết. Hàng đêm, tôi viết nhật ký với bao nỗi nhớ nhung gửi gắm cho anh. Và, hình ảnh của anh luôn xen vào giấc ngủ của tôi. Hình như anh cũng vậy. Anh cũng nhớ tôi!

Ngày nào anh cũng hoặc nhắn tin, hoặc chát với tôi. Anh nói rất mến tôi, anh còn khen tôi là người con gái hiền lành, duyên dáng. Chỉ có điều rất lạ là anh chưa bao giờ hẹn gặp tôi. Bao nhiêu thứ 7, chủ nhật qua đi trong niềm mong mỏi gặp anh, vậy mà chẳng có cuộc gặp gỡ nào…

Chỉ tồn tại trong một thế giới ảo…

Tôi tìm đến đứa bạn cũ, dò hỏi về anh. Nó nói với tôi rằng anh đã có vợ con, hình như cuộc sống của anh không được hạnh phúc, anh thường tìm sự chia sẻ, cảm thông trên mạng…

Tôi đã dò hỏi những riêng tư của anh. Anh thừa nhận anh đã có vợ con, nhưng hai người đã ly thân từ lâu lắm rồi, anh đang đi tìm kiếm một sự sẻ chia, đồng cảm, và rất có thể tìm lại một nửa đích thực của đời mình.

Bất ngờ tôi hỏi: “Em có thể là một nửa đích thực của anh không?”. Sau một hồi im lặng, anh nói: “Tình yêu cần nhiều hơn những gì chúng ta đã có…”.

Sau hôm đó, anh ít gọi cho tôi, nick của anh cũng ít sáng hơn. Tôi nhớ nhung anh quay quắt, trái tim của tôi như bị vò nát bởi ý nghĩ đang bị lừa dối…

Tôi mong có một ngày, anh bước vào cuộc sống thực của tôi…

Anh nhắn tin cho tôi, anh nói dù sau này tôi và anh có thế nào, cũng hãy tin anh là người tốt, anh đã cảm mến tôi, điều đó là sự thật. Anh nói tôi cần có niềm tin…

Nhưng tin thế nào đây? Khi anh chỉ là một con người ảo, một cuộc sống ảo, không gần gũi với cuộc sống của tôi… Tôi có nên chờ đợi, hy vọng vào những ảo ảnh anh đem đến cho tôi…?


Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN