Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2009 0 nhận xét

Chó vẫy đuôi có phải vì mừng không ?

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Con chó này đang tập trung: đuôi nó duỗi thẳng ra phía sau. Người ta thường hiểu động thái ngoe nguẩy đuôi của chó như là sự chào mừng. Đáng tiếc, không hẳn đúng như vậy ! Nhiều lúc, chó còn vẫy đuôi để biểu lộ sự cảnh giác hoặc sợ hãi.

Một nghiên cứu trên loài chó bécgiê của Đức do các nhà khoa học nước này thực hiện cho thấy, chỉ khi chó vẫy đuôi xoăn tít, mắt sáng lên thì mới đúng là nó mừng thật. Còn khi chó đung đưa đuôi nhè nhẹ, mắt nhìn chăm chú, ấy là nó đang thăm dò, động thái này thuộc loại "thân thiện", nhưng bạn hãy cẩn thận, chó rất dễ nổi nóng bất chợt.

Cũng có những con chó bécgiê thuộc loại "máu lạnh", ngay vào lúc mừng rỡ nhất cũng chỉ hơi ngọ nguậy đuôi thôi. Với những loại chó "sát thủ" này, bạn không biết khi nào nó mừng hoặc giận. Chỉ biết rằng, khi nó đột ngột rung đuôi thì bạn phải cảnh giác: nó sắp lao vào bạn đấy !

Khi sợ hãi, chó hơi cong cuống đuôi lên, nửa đuôi sau cụp xuống, và đung đưa phần đuôi chót. Còn nếu cuống đuôi chó cũng cong lên, nhưng nửa sau không cụp xuống mà duỗi thẳng, ấy là lúc nó muốn khiêu khích. Nếu bạn để nó yên thì thôi, nhưng động vào, nó sẽ tấn công ngay.

Nhóm khoa học công bố kết quả này trên tạp chí Động vật nhà của Đức. Ông Hans Molajek, trưởng nhóm nghiên cứu, nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loài vật gần gũi nhất với con người này. Điều quan trọng là các bạn sẽ không hiểu nhầm cách bày tỏ tình cảm của nó".

Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN