Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2009 0 nhận xét

Tại sao phụ nữ ốm nghén hay bị nôn ?

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Khoảng phân nửa phụ nữ mang thai mắc chứng buồn nôn và ói, gọi là "ốm nghén".

Một vài phụ nữ buồn nôn khi thấy hoặc ngửi mùi thức ăn, đặc biệt mùi thức ăn đang nấu, những người khác cảm thấy đau dạ dày mỗi khi thức dậy, họ thường ăn bánh snach (như bánh quy giòn) cứ hai hoặc ba giờ họ ăn một lần giúp làm giảm cảm giác buồn nôn. Cần tránh các thức ăn chiên có mỡ và các loại thức ăn khó tiêu.

Phần lớn chứng ốm nghén sẽ qua đi và biến mất vào đầu tháng tư, điều quan trọng là không nên dùng các loại thuốc như kháng acid để điều trị chứng đau dạ dày, trừ khi được bác sĩ chỉ định.

Tùy theo cơ địa mà mỗi người có một kiểu nghén khác nhau. Chẳng hạn, có người không chịu được mùi thức ǎn, người lại thấy buồn nôn khi đói hay uống nước... Thông thường triệu chứng xảy ra vào khoảng từ 5-10 tuần sau khi có thai và sẽ hết sau khi thai được khoảng 16 tuần. Bạn hãy khắc phục bằng cách chọn những thức ǎn hợp khẩu vị và cũng đừng lo lắng quá vì giai đoạn này chưa cần quan tâm nhiều đến dinh dưỡng cho thai nghén.

Chứng bệnh dạ dày thường xảy ra trong 3 tháng đầu của thời kỳ thai nghén. Các chuyên gia nói rằng đa số phụ nữ có thai đều trải qua thời kỳ này khi thức ăn không xuống được phía dưới. Họ cảm thấy như mình có thể bị ốm bất cứ khi nào. Buồn nôn và nôn thường xảy ra đồng thời vào buổi sáng.

Nhiều phụ nữ có thai sợ phải dùng thuốc. Họ lo lắng về tác dụng có hại của thuốc đối với em bé của mình. Bởi vậy, nhiều phụ nữ đã dùng các chế phẩm từ gừng như là một phương thức điều trị đối với các chứng bệnh dạ dày.

Mới đây một nghiên cứu nhỏ ở Australia đã bổ sung bằng chứng mới về hiệu quả của gừng.

Nhóm nghiên cứu đã so sánh gừng với vitamin B6 (một loại thuốc mà các bác sĩ thường khuyên phụ nữ có thai nên dùng để trị chứng bệnh dạ dày), tiến hành nghiên cứu gần 300 phụ nữ có thai dưới 16 tuần và có các triệu chứng buồn nôn và nôn. Tất cả các phụ nữ đều được dùng 3 viên thuốc mỗi ngày. Họ không được biết những viên thuốc này chứa gừng hay vitamin. Những phụ nữ dùng viên gừng nhận được hàm lượng gừng là 1,05g mỗi ngày.

Những phụ nữ khác nhận được 75mg vitamin B6 mỗi ngày. Sau 3 tuần các kết quả được so sánh với nhau: một nửa số phụ nữ ở cả hai nhóm đã thông báo rằng có sự giảm triệu chứng nôn và buồn nôn. Như vậy, gừng và vitamin B6 đã có hiệu quả như nhau và không có bằng chứng nào về những ảnh hưởng xấu của cả hai loại thuốc này. Qua nghiên cứu các tác giả đã chỉ ra rằng gừng có tác dụng tốt giúp cho phụ nữ có thai chống đỡ được với buồn nôn và nôn.

Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN