Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009 0 nhận xét

Tình yêu trong câm lặng

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Trong những năm đầu chúng tôi yêu nhau, gia đình cô ấy phản đối rất gay gắt. Gia đình nói cô ấy sẽ phải khổ nếu như ở bên cạnh tôi.

Tôi sống 1 mình với những thăng trầm trong cuộc đời, không người thân và phải vật lộn với những đồng tiền chi trả cho cuộc sống.

Vì sức ép từ phía gia đình cô ấy luôn hỏi tôi:

- Anh yêu em đến mức độ nào?

Tôi chỉ im lặng và mỉm cười. Cùng với tất cả những sức ép, gánh nặng từ cuộc sống những như gia đình em luôn trút sự giận dữ lên tôi và tôi chỉ biết im lặng, mỉm cười bởi vì tôi biết em thật sự yêu tôi.

Sau vài năm, tôi tốt nghiệp ĐH và quyết định đi du học ở nước ngoài. Trước khi ra đi, tôi nói với em:

- Anh không biết phải nói như thế nào để em hiểu, nhưng có 1 điều anh biết rõ, rất rõ ràng đó là anh yêu em. Nếu như em đồng ý, hãy cho anh cơ hội chăm sóc phần còn lại của cuộc đời em. Anh sẽ cố gắng làm hết sức với chính tấm thân này để làm tròn trách nhiệm.

Cô ấy đã đồng ý và bằng tất cả những nỗ lực của tôi, gia đình cô ấy cũng đã gật đầu bằng lòng dù tôi không rõ cái bằng lòng đó ra sao… Chúng tôi đính hôn và đeo vào tay cô ấy 1 chiếc nhẫn, cái mà sẽ tượng trưng cho tình yêu của tôi.

Trong suốt thời gian ở nước ngoài, tôi và cô ấy gửi tình yêu cho nhau bằng những lá thư và những cuộc điện thoại. Mặc dù vô cùng khó khăn nhưng chưa bao giờ chúng tôi nghĩ rằng sẽ từ bỏ nó.

Một ngày, khi đi tới chỗ làm việc, cô ấy đã ngã xuống bởi 1 chiếc xe bị mất điều khiển. Khi tỉnh dậy cô ấy thấy mình đang nằm trên giường bệnh và bố mẹ, gia đình đang đứng xung quanh… Mọi việc trở nên tồi tệ, muốn nói 1 điều gì đó nhưng cô ấy nhận ra rằng những gì có thể bay ra khỏi miệng cô ấy chỉ còn là tiếng thở dài. Mất tiếng nói, đó có phải là 1 điều đớn đau, 1 sự bất công mà cuộc sống đã đem lại cho cô ấy không? Và trong lúc những sự thật khủng khiếp đến với em, tôi đã không ở đó…

Bác sĩ nói từ vụ tai nạn đã có 1 số tác động lên não và ảnh hưởng đến dây thần kinh khiến cô ấy đã không thể nói được. Trong suốt thời gian ở bệnh viện, bên cạnh những giọt nước mắt cô ấy khóc, nó vẫn chỉ là sự câm lặng của nước mắt. Cho đến khi cô ấy được về nhà, mọi thứ vẫn giống nhau: Khóc và khóc…

Em đã không cho tôi biết bởi vì em không muốn những áp lực nặng nề đến với tôi. Em chỉ viết cho tôi 1 câu:

- Em không thể chờ lâu hơn được nữa.

Cùng với dòng chữ là chiếc nhẫn tôi đã đeo lên tay em… Tôi chết lặng, miệng chứa đầy nước đắng, đầu óc đảo lộn. Tôi trở về cùng với triệu triệu bức thư và vô số cuộc điện thoại. Nhưng những gì mà em làm được vẫn chỉ là khóc và khóc...

Gia đình cô ấy đã chuyển đi nơi khác. Tôi nghĩ chắc bố mẹ muốn cô ấy quên đi mọi thứ và sẽ có 1 cuộc sống mới hạnh phúc. Một cuộc sống mới đến với em, cuộc sống của những người không thể nói được, chỉ có thể hiểu nhau bằng những cử chỉ của tay và mắt hay đại loại 1 cái gì đó giống như vậy. Hàng ngày, cô ấy tự nhủ là sẽ quên tôi đi. Một người bạn của cô ấy dường như nói rằng tôi đã trở về và không để tôi biết 1 chút thông tin gì cô ấy… Tôi dần bị lãng quên...

Một năm sau, người bạn đưa cho cô ấy 1 tấm thiếp mời dự đám cưới. Cô ấy cảm thấy mọi thứ tan vỡ. Khi mở thiệp ra, thấy tên mình trong đó. Em chuẩn bị hỏi bạn mình chuyện gì đang xảy ra… Tôi đã đến và em nhìn thấy tôi đứng ở đó. Tôi dùng ngôn ngữ bằng những dấu hiệu cử chỉ:

- Anh đã dành 1 năm để học nó. Hãy cho anh biết có phải anh đã không quên những lời hứa của đôi ta? Hãy cho anh cơ hội được làm giọng nói của em. Anh yêu em!

Cùng với điều đó, tôi đeo chiếc nhẫn năm nào quay trở lại ngón tay của em….Một lần nữa em đã khóc, khóc không phải vì đau khổ mà là vì sự sung sướng… Nước mắt cho tình yêu.

Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN