Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2009 0 nhận xét

Huyền khải Fatima

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:

Huyền khải Fatima được coi là một trong những bí ẩn đương đại của Giáo hội Thiên Chúa. Nội dung Huyền khải Fatima rất đáng được chú ý hiện nay. Từ “huyền khải” có nghĩa là mở ra, công khai cho biết những điều bí ẩn, huyền diệu có ý nghĩa lớn lao. Huyền khải thường được ai đó thu nhận bằng linh cảm (tỉnh táo hoặc vô thức).

Để tăng thêm niềm tin vào các Đấng thiêng liêng, những người nhận huyền khải thường là trẻ em hoặc ai đó có tầm hiểu biết thấp kém...

HUYỀN KHẢI FATIMA

Huyền khải Fatima đã đuợc ghi nhận vào năm 1917, còn có tên khác là Huyền khải của Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (Portugal, Bồ Đao Nha). Nhân chứng của Huyền khải này là ba em bé chăn cừu: Lucia dos Santos (10 tuổi), Francisco (9 tuổi) và Jacinta Marto (7 tuổi).

Các nhân chứng cho biết rằng, Đức Mẹ đã hiện hình tại Fatima, thuộc tỉnh nhỏ Portugal của Bồ Đao Nha, vào thời điểm cai trị của một chính quyền chống đạo Thiên Chúa. Nhóm chống đạo đã toan tính trong 2 thế hệ sẽ dẹp sạch đạo Thiên Chúa trên đất nước này.

Đức Mẹ hiện hình 6 lần, mỗi lần cách nhau một tháng: lần đầu vào ngày 13–5-1917, lần thứ hai vào ngày 13–6–1917, lần thứ ba vào ngày 13–7-1917, lần thứ tư và thứ năm vào tháng 7 và tháng 8-1917, và lần cuối cùng vào ngày 13-10-1917.

Trong lần thứ nhất hiện hình Đức Mẹ, chỉ có ba đứa trẻ chăn cừu nói trên nhìn thấy và nghe đuợc những lời huyền khải. Trong lần hiện hình Đức Mẹ sau đó, có thêm 50 người đi theo; còn lần thứ ba - có tới 5000 tín hữu. Ba đứa trẻ nhân chứng đã mô tả Đức Mẹ như một giai nhân trẻ và đẹp ở trên Trời; những người khác không nhìn thấy hình dáng gì mà chỉ thấy một đám mây sáng láng.

Trong lần thứ ba, bé Lucia đã nghe thấy Đức Mẹ dặn như sau: "Mỗi tháng đúng ngày 13 con hãy tới đây, vào tháng 10 Ta sẽ nói cho con biết Ta là ai và Ta muốn gì, rồi Ta sẽ làm phép thần thông để cho mọi người thấy và tin!".

Vào ngày 13-8-1917, ba đứa trẻ đã không tới đuợc để xem Đức Mẹ hiển linh vì bị chính quyền bắt nhốt. Mặc dù bị dọa nạt, hỏi cung, dọa cho luộc sống, nhưng ba đứa trẻ vẫn một mực nói sự thật.

Rốt cuộc, chính quyền phải thả các em. Vào ngày 19-8-1917, ba đứa trẻ lại đuợc Đức Mẹ hiển linh và nhắc lại là tháng 10 Bà sẽ hiện ra lần chót. Nguồn tin này lan truyền khắp nơi, cho nên vào ngày 13-10-1917 mặc dầu trời mưa gió, vẫn có khoảng 50.000 – 80.000 người, kể cả giới báo chí, kéo tới chật kín cả khu quanh làng.

Và rồi chuyện lạ đa xẩy ra: Mặt Trời bỗng nhiên xoay tròn, phóng ra tia sáng trắng, xanh lơ, xanh lá cây rồi tới mầu đỏ như máu. Người ta nhìn thấy Mặt Trời như tới gần Trái Đất, rồi lại nẩy lên như trái bóng về vị trí cũ, cứ như thế ba lần. Hiện tượng này đuợc những người chứng kiến gọi là "Mặt Trời nhảy múa".

Bà Tiên (lúc đầu đuợc gọi như vậy) đã tiết lộ những điều bí ẩn có ý nghĩa lớn cho ba đứa bé, tự xưng mình là Đức Mẹ Đồng Trinh. Bà nói rằng, nhân loại phải ăn năn sám hối và giác ngộ, nếu không thì 3 lời tiên tri của Bà tất yếu sẽ xảy ra.

Lời tiên tri đầu tiên mô tả Địa ngục, nơi giam giữ vong hồn của những kẻ không chịu hối cải. Lời tiên tri thứ hai nói về Đại chiến thứ hai sẽ xảy ra trừ phi nhân loại cải hóa - khi nào trên trời hiện ra một luồng sáng lạ, khi ấy là điềm chiến tranh bộc phát và sẽ bắt đầu vào thời Giáo hoàng kế tiếp.

Giáo hoàng kế tiếp, Pius XI mất năm 1939, đã thấy khởi đầu Thế chiến khi Đức Quốc xã xua quân xâm chiếm Ba Lan.

Đúng như lời huyền khải tiên tri, vào đêm 25 tháng 1 năm 1938, một tia sáng lạ chiếu sáng rực cả bầu trời Tây Âu; có nơi ánh sáng mạnh đến nỗi nhân công làm ca đem không cần thắp đèn! Báo chí thời đó gọi tia sáng lạ đó là "ánh lửa địa ngục".

Vào đem hôm đó, Hitler đang sắp đặt kế hoạch tấn công Ba Lan. Hai tháng sau, tháng 3-1938, mở đầu Thế chiến điên rồ! Thật đúng như lời Đức Mẹ đã nói: khi nào các con thấy luồng sáng kỳ lạ là dấu hiệu của Thượng Đế cho biết chiến tranh, đói khát sẽ trừng phạt nhân loại và phương hại tới Giáo hội và Thánh Cha.

Lời huyền khải thứ ba đã đuợc giữ kín trong một thời gian dài. Đây là lời tiên tri về thế giới và giáo hội La Mã sau Thế chiến thứ hai. Những lời này đã đuợc Lucia ghi chép vào năm 1943 và trao cho Giáo hoàng với lời căn dặn là chỉ đuợc mở ra vào năm 1960.

Theo Omar Garrison, tác giả tập Bách khoa Tiên tri, nguồn tin từ giới thân cận Giáo hoàng John XXIII là tu sĩ Padre Pio, cho biết sau khi đọc lời tiên tri huyền khải thứ ba, ngài đã "run sợ đến gần như muốn ngất xỉu vì kinh hoàng"!

Năm 1968, Padre Pio chết, phóng viên chuyên môn về giáo sự Vatican là Domenico Del Rio dường như đã có đuợc tài liệu bí mật ấy. Theo nhà báo Del Rio, sau khi phỏng vấn Giáo hoàng John Paul II, Ngài chỉ nói "nội dung bản tiên tri rất đáng chú ý, nói tới cả triệu triệu người chết bất ngờ từ phút giây này tới phút giây khác".

Vào ngày 13-5-1981, đúng 64 năm sau ngày Đức Mẹ hiện hình ở Fatima lần đầu (ngày 13-5-1917), Giáo hoàng John Paul II bị mưu sát tại quảng trường Peter Square.

Lời tiên tri thứ ba này đã là đề tài nghiên cứu, tranh luận từ lâu trong giới lý số học Tây phương. Năm 1963, một tờ báo Đức đăng tải toàn bản tiên tri thứ ba, theo đó một cuộc Đại chiến sẽ bùng nổ vào nửa cuối thế kỷ 20, tàn phá tan tành nhiều nước, xúc phạm giáo hội Thiên Chúa La Mã cùng với việc ám sát một vị Giáo hoàng. Đa số các nhà nghiên cứu đều đồng ý về hai điểm trên, mặc dù tài liệu báo chí không đuợc Vatican công nhận hay phủ nhận.

Theo nhiều tài liệu tiết lộ thì lời tiên tri thứ ba còn bao gồm những chi tiết kinh hoàng như Satan mưu đồ lên đứng đầu Giáo hội, đặt người chỉ huy dũng mãnh cầm quân gây chiến, sản xuất vũ khí giết người hàng loạt, tạo tranh chấp nội bộ khiến hồng y, giám mục chống đối lẫn nhau.

Thời kỳ đen tối đó sẽ xuất hiện bệnh dịch, bão lụt lớn, binh đao khói lửa, vũ khí tối tân... làm cho triệu triệu người chết trong giây phút!

Nhưng rồi một bậc Thiên Tử sẽ xuất hiện để tiêu diệt cái ác và mang lại thanh bình vĩnh cửu cho thế gian vào Kỷ nguyên mới.

Thực tế thì lời huyền khải thứ ba đã đuợc công bố ngày 13-5-2000 ngay sau Thánh lễ phong Chân phước cho hai em Francisco và Jacinta Marto, cử hành tại Fatima. Theo đó, nội dung chính của bí mật thứ ba nói đến sự bách hại của những chế độ vô thần chống lại Kitô giáo, nhất là nói đến vụ mưu sát Đức Giáo hoàng. Nguyên văn của lời huyền khải thứ ba do bà Lucia dos Santos ghi lại như sau:

“Chúng con đã nhìn thấy phía bên trái của Ðức Mẹ, hơi cao hơn một chút, một Thiên Thần cầm một gươm lửa nơi tay trái; gươm nầy chớp sáng và chiếu ra những tia lửa dường như thể muốn đốt rụi thế giới; nhưng những tia lửa nầy bị tắt đi khi gặp phải ánh sáng phát ra từ tay phải của Ðức Mẹ chỉ về phía Thiên Thần. Tay phải của vị Thiên Thần chỉ vào Trái Đất, và vị Thiên Thần nói lớn: “Ðền tội, Ðền tội, Ðền tội !” Và chúng con đã nhìn thấy trong một ánh sáng bao la là Thiên Chúa: Một cái gì giống như thể người ta xuất hiện trong tấm gương khi đi ngang qua nó, một vị Giám Mục mặc áo trắng. Chúng con có cảm giác như thể đó chính là Ðức Thánh Cha.

Nhiều vị giám mục khác nữa, những linh mục, những tu sĩ nam nữ, đang leo lên một núi dốc cao, trên chóp núi nầy có một cây Thập Giá lớn có thân sần sù, giống như thể bằng cây sồi có võ cứng. Trước khi lên đến nơi, Ðức Thánh Cha đi ngang qua một thành phố lớn phân nửa đã bị tàn phá và phân nửa bị rung động. Ðức Thánh Cha bước đi run rẩy, chịu đau đớn và sầu muộn. Ngài cầu nguyện cho những linh hồn của những người chết mà ngài gặp trên đuờng. Khi lên đến chóp núi, quỳ gối phủ phục dưới chân Thập Giá lớn, ngài bị giết bởi một toán lính cầm súng bắn vào ngài và phóng các mủi tên vào ngài.

Và bằng cách thức như vậy, hết người nầy đến người khác, các giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ và nhiều giáo dân thuộc hàng ngũ và địa vị khác nhau, cũng lần lượt bị giết chết nơi đó. Bên dưới hai cánh của Thập Giá có hai Thiên Thần, mỗi vị cầm một bình thủy tinh, trong đó các vị hứng máu của những người tử đạo, và dùng máu nầy vẩy lên các linh hồn đang tiến tới gần Thiên Chúa”.

Trong số ba đứa trẻ chăn cừu, Lucia lớn nhất đã qua đời ngày 13 tháng 2 năm 2005, thọ 97 tuổi. Vào năm 1982, bà đã đuợc Giáo hoàng viếng thăm tận nơi. Bà sống biệt lập để tránh mọi phỏng vấn. Hai đứa trẻ khác đã bị bệnh cúm và mất năm 1918. Chính Đức Mẹ đã nói trước về sinh mệnh của ba đứa trẻ đặc biệt này ngay từ lần hiển linh đầu tiên.

Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN