Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009 0 nhận xét

Tỉnh dậy đi, anh đang chờ cưới em

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Ngày 15-2, báo điện tử Newpaper (Singapore) đăng một bài viết cảm động về chuyện tình của một chàng trai Singapore và cô gái VN. Họ dự định làm lễ kết hôn vào Giáng sinh năm ngoái.

Nhưng số phận trớ trêu đã giáng xuống biến cố đau lòng: cô bị hôn mê sau một vụ tai nạn giao thông chỉ 30 phút trước giờ làm lễ cưới. Nhờ sự giúp đỡ của tác giả bài viết Hedy Khoo, PV đã liên lạc được với người chồng và nghe anh kể thêm về chuyện tình đẹp như cổ tích của hai người.

Cô tên Đinh Thị Thơm, 21 tuổi, người VN. Anh là Teo Boon Teck, 30 tuổi, làm nghề bán báo ở Singapore.

Tai nạn nghiệt ngã

Đã gần hai tháng qua, ngày nào anh cũng thức thâu đêm bên giường cô ở Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore, nắm tay cô áp lên má, đầu gục xuống cạnh cô. “Xiang ơi, tỉnh dậy đi em, anh đang chờ em trở thành vợ anh mà” - anh gọi tên cô bằng tiếng Hoa rồi òa khóc nức nở.

Bi kịch xảy ra đúng vào cái ngày lẽ ra trở thành ngày vui nhất đời hai người. Hôm đó là ngày 24-12-2008, Teck đóng cửa sạp báo sớm, cùng Thơm và bố mẹ đi bộ về nhà chuẩn bị lễ cưới sẽ diễn ra lúc 14g45. Khi đi đến góc khu chung cư nơi họ ở, Thơm nói cô muốn gặp một người bạn ở bên kia đường một chút vì người đó muốn chúc mừng cô.

Vài phút sau Teck và bố anh nghe một tiếng va chạm lớn. Khi quay lại, Teck trông thấy một chiếc xe tải dừng lại giữa đường. Cảm giác bất an, anh chạy về phía chiếc xe tải và trông thấy Thơm nằm bất tỉnh trước đầu xe, chảy rất nhiều máu. Teck vẫn nhớ rõ mồn một thời điểm định mệnh ấy: lúc đó là 14g15.

Gần hai tháng trôi qua mà Thơm vẫn nằm bất động. Biết tình cảnh của cô, ông David Loh, từng làm người chủ trì lễ cưới tại Singapore, đã nhờ một số chị em người Việt đến bệnh viện để nói chuyện với cô nhằm giúp cô hồi phục.

Và điều kỳ diệu đã xảy ra. Vào đầu tuần này Thơm đã có thể mở mắt. Qua điện thoại, chị Nguyễn Thanh Thúy cho biết chị và người bạn đã thử gọi tên Thơm nhiều lần, nói: “Thơm ơi, tỉnh lại đi em. Có bạn VN đến thăm em đây, em mở mắt ra đi”. Kiên trì như vậy, cuối cùng Thơm cũng mở mắt he hé. Chị Thúy hỏi tiếp: “Nếu biết chị là người VN đến thăm em thì em gật đầu nhé?”. Thơm khe khẽ gật đầu, nước mắt lăn dài trên má.

Theo lời kể của chị Thúy, người chồng của Thơm rất hiền lành và thương yêu vợ: “Buổi tối anh đến bệnh viện nuôi vợ, ban ngày đi bán báo. Còn ông bố chồng thì ban ngày đến chăm sóc Thơm”.

“Bên em suốt đời suốt kiếp”

Thơm và Teck biết nhau chỉ mới bốn tháng, hai người gặp nhau qua mai mối của một người bạn VN. “Tôi yêu cô ấy từ lần gặp đầu tiên. Cô ấy rất dịu hiền, ăn nói nhỏ nhẹ và lễ phép với bố mẹ tôi” - Teck kể lại trên báo Newpaper. Anh thật sự không thể tin nổi mình lại được một cô gái đẹp người đẹp nết như Thơm yêu thương đến vậy.

Thơm biết ý trung nhân của mình không phải người giàu có, anh chỉ kiếm được hơn 500 USD mỗi tháng từ công việc bán báo. Chưa kể anh còn phải lo cho bố và mẹ già ngồi xe lăn. Nhưng một ngày nọ, Thơm đã khiến Teck xúc động muốn rơi nước mắt khi nói ra những lời chân thành. “Cô ấy bảo tôi: “Anh ơi, em biết anh không có nhiều tiền, nhưng em không nề hà gian khổ, miễn sao mình được sống bên nhau. Nếu anh ăn cháo, em cũng ăn cháo với anh. Nếu anh ăn cơm, em sẽ ăn cơm với anh”.

Cô gái VN luôn biết cảm thông và chưa bao giờ đòi hỏi điều gì đã chiếm trọn trái tim Teck. Hai tuần sau khi Thơm đến Singapore, anh quyết định cầu hôn. “Tôi quỳ xuống, nắm tay cô ấy và hỏi “Em sẽ cưới anh chứ?” - Teck mỉm cười khi nhớ lại khoảnh khắc ngọt ngào ấy - Cô ấy mắc cỡ, chỉ gật đầu và nói với tôi đừng màu mè làm gì vì chúng tôi đã nộp đơn đăng ký kết hôn rồi”. Một tay anh cầm tấm ảnh cưới mà anh đem theo vào bệnh viện, một tay nắm chặt tay Thơm.

Tuy Thơm chưa nói và cử động được, nhưng nhìn thấy cô tỉnh lại cũng đã là niềm hạnh phúc lớn lao đối với Teck. Nói chuyện với chúng tôi, giọng anh run run như sắp khóc: “Dù có thế nào tôi cũng nguyện ở bên vợ mình suốt đời suốt kiếp”. Anh cho biết gia đình đang chuẩn bị bán nhà để lo liệu viện phí cho Thơm.

Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN