Thứ Tư, 19 tháng 8, 2009 0 nhận xét

Không nên vệ sinh ngay sau khi quan hệ tình dục

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Theo kết luận của nhóm các chuyên gia Đại học y tế quốc gia Makere (Uganda) và trường đại học John Hopkins (Mỹ), nam giới vệ sinh ngay sau khi quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ truyền bệnh HIV cao.

Các nhà khoa học cho rằng, sau khi quan hệ khoảng 10 phút mới nên tắm rửa. Thời gian này sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh HIV.

Khoảng 2,5 nghìn nam giới Uganda trong độ tuổi từ 15 - 49 tham gia vào nghiên cứu. Những người này cần phải ghi chép đầy đủ những gì họ làm sau khi quan hệ tình dục. Kết quả thật đáng ngạc nhiên, nguy cơ nhiễm bệnh HIV ở nam giới tắm ngay sau khi quan hệ tình dục là 2,3%. Còn ở nhóm nam giới tắm sau khi quan hệ tình dục 10 phút thì nguy cơ này giảm 6 lần: 0,4%.

Như vậy, kết quả nhận được từ công trình nghiên cứu hoàn toàn ngược lại với những quy tắc vệ sinh tình dục. Các tác giả của nghiên cứu này đã đưa ra một số lý giải cho kết quả thu được. Axit có trong các dịch tiết ra khi quan hệ tình dục không phải là môi trường thuận lợi cho các vi rút HIV. Trong khi đó vi rút HIV xâm nhập vào cơ quan sinh dục nam lại bằng môi trường này. Do vậy, nếu các vi rút càng ở lâu trong môi trường đó, nó càng ít có cơ hội sống sót.

Ngoài ra, vi rút có khả năng hoạt động tốt chỉ trong môi trường lỏng. Trong môi trường khô ráo, vi rút bị mất khả năng hoạt động. Vì thế, nó sẽ hoạt động trở lại ngay sau khi gặp nước.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các nhà khoa học “kêu gọi” cánh nam giới bỏ qua quy tắc vệ sinh tình dục. Các nhà khoa học khuyên: tốt nhất nên vệ sinh sau khi quan hệ tình dục khoảng 10 phút.

Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN