Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009 0 nhận xét

Lòng tham rồi sẽ được gì ?

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:

Một người kia muốn được giàu có hơn thiên hạ. Anh ta cầu nguyện, được một vị thần ban cho phép mầu và bảo rằng:

- Ta cho người được quyền làm chủ tất cả những khoảng đất nào mà người đặt chân đến trước khi mặt trời lặn sau đỉnh núi.

Được cơ hội làm giàu như lòng hằng mơ ước, anh ta sung sướng quá. Sau khi lạy tạ cảm ơn vị thần, anh ta phóng mình chạy bay như tên bắn.

Anh chạy rút một hơi không dám ngó lại. Anh chạy mãi bất kể chông gai sỏi đá. Mồ hôi ra khắp người anh cũng không dám dừng lại mà lau vì sợ mất thời gian. Giờ phút bây giờ đối với anh không chỉ là tiền bạc mà còn giá trị hơn cả vàng nữa. Khát anh cũng không dám dừng lại mà uống. Đói anh cũng không chịu nghỉ để ăn.

Mặt đất lại mênh mông. Lòng tham thì không đáy. Và mặt trời thì cũng sắp lặn sau đỉnh núi.

Anh càng đem hết sức mình ra gắng công chạy nhanh hơn. Hơi thở đã gần hụt nhưng anh cũng vẫn cấm đầu chạy mãi. Không sao cả. Chỉ cần vài tiếng đồng hồ nữa thôi. Ngày mai, mình sẽ nằm nhà cả ngày để thở bù cũng được. Chạy nhanh lên. Chạy nhanh nữa lên. Cuối cùng quá mệt mỏi và đuối sức anh đành lê từng bước, từng bước về phía trước.

Mặt trời vừa khuất dạng thì anh cũng vừa ngã xuống bất tỉnh và trút hơi thở cuối cùng. Rốt cuộc, anh cũng chỉ dành được có ba thước đất để chôn tấm thân tả tơi với nhiều vết thương đầy máu lẫn với bụi đất và mồ hôi.

Than ôi. Cái mộng chiếm đoạt của con người chung quy thì cũng chỉ được có bấy nhiêu, không hơn không kém.

Sưu tầm

0 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN