Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2009 2 nhận xét

Giao tiếp với người đã khuất

Người đăng: Unknown
Chủ đề:

Lượt xem:


Mỗi chúng ta ít nhất cũng có một vài lần nghe nói về việc có sự giao tiếp giữa người đang sống với những người đã khuất, thậm chí không ít người đã trực tiếp thực hiện hành vi giao tiếp này. Điều đó nghe tưởng chừng như vô lý, không thể nhưng lại là thực tế vì có rất nhiều cách giao tiếp với người đã khuất.

Bạn có thể giao tiếp trực tiếp như nghe thấy, nhìn thấy, nói chuyện,.... với người thân đã khuất của mình trong giấc ngủ hay cả lúc bạn tỉnh táo, hoặc gián tiếp bằng cách "gọi hồn" nhờ các "ông đồng, bà cốt". Có nhiều hiện tượng chúng ta không thể giải thích được nếu không tin vào sự tồn tại của thế giới bên kia, thế giới của những người không còn sống.

Nhưng cũng phải kể đến nhiều trường hợp giao tiếp giả tạo, lợi dụng vào lòng tin của nhiều những người muốn gặp người thân đã khuất của mình, để kiếm lời. Có rất nhiều sự việc tương tự như một người có liên lạc với một người thân đã chết. Những sự việc như vậy diễn ra rất tự nhiên, có thể vào bất kỳ thời điểm nào, ở bất cứ đâu mà không hề có sự trợ giúp nào từ bên ngoài.

Có một số dạng giao tiếp với người thân quá cố như: cảm thấy sự hiện hữu; nghe thấy giọng nói; nhìn thấy, ngửi thấy mùi hương quen thuộc của người đã thác, thậm chí có người còn cho rằng họ cảm thấy sự va chạm của mình với người quá cố như quàng tay lên vai, vỗ vào lưng an ủi, vỗ về... Những hiện tượng này thường hay xảy ra trong thời gian đầu, có thể vài ngày, vài tuần, thậm chí hàng tháng hay hàng năm sau cái chết của người thân.

Điều này có thể được giải thích là do bạn quá đau buồn vì sự ra đi của người thân nên bạn luôn tập trung nhớ lại, hồi tưởng những hành động thường ngày của người đã khuất và bạn muốn nhìn, gặp lại, nghe thấy giọng nói của họ hay nghĩ đến việc nếu giờ này người thân của mình vẫn còn sống thì họ đang làm gì ...

Một hình thức nữa cũng thường gặp đó là bạn gặp gỡ giao tiếp với người thân quá cố trong lúc ngủ, lúc đó bạn cũng có thể nhìn thấy, gặp gỡ người thân mà trong trường hợp này quá trình giao tiếp thường diễn ra rất sống động, mạnh mẽ, đôi khi rất lãng mạn và thường không bị ngắt quãng,vụn vặt như những tưởng tượng, suy nghĩa của bạn lúc thức.

Có thể đó là do ngủ là lúc hoàn toàn yên tĩnh không bị ảnh huởng của xung quanh và đó là sau một ngày hoạt động liên tục bạn được nghỉ ngơi, thư giãn, lúc đó tâm hồn bạn như cởi mở và nhạy cảm hơn. Ngoài ra còn một số hình thức liên lạc như ảo mộng, hay thông qua các vật thể tượng trưng như những con bươm bướm, cầu vồng, các loài hoa, một số vật thể vô tri khác (đồng tiền, tranh ảnh ...).

Trong ảo mộng, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh người thân đã khuất như trong một tấm ảnh 2 chiều hoặc như trong ảnh không gian 3 chiều giống như đang xem một bộ phim nhựa hoặc phim đèn chiếu cỡ 35 ly đăng lơ lửng trên không trung. ảo giác thường có màu sắc rực rỡ và bạn có thể nhìn thấy nó bằng mắt thường hoặc chỉ trong tâm trí mà thôi.

Còn tình trạng twiting-experience (mơ hồ) có thể xuất hiện trong lúc bạn nửa tỉnh, nửa mê, có thể trong khi bạn thiu thiu hoặc chuẩn bị thức dậy, lúc suy tư hoặc cầu nguyện những cũng thể trong lúc bạn hoàn toàn tỉnh táo. Tình trạng giao tiếp thông qua các vật thể tượng trưng có nghĩa là bạn có thể nhận được những di tín hiệu chứng tỏ linh hồn người đã khuất đang quanh quẩn bên bạn, nhưng đôi khi các tín hiệu này lướt qua rất nhanh khiến bạn khó có thể nắm bắt được.

Việc nhờ các "ông đồng, bà cốt" để liên lạc với người thân đã khuất xảy ra tương đối thường xyên vì nhiều người không có được giao tiếp trực tiếp nào như kể trên hoặc rất ít, hơn nữa họ cho rằng việc giao tiếp tuy là gián tiếp này nhưng lại vô cùng thực, hiện hữu và có thể kéo dài như bạn muốn. Diễn biến những cuộc giao tiếp như vậy rất khác nhau nhưng đều phải thông qua một người có khả năng "giao tiếp" (nói chuyện) với những linh hồn của những người đã sang thế giới bên kia.

Một số trường hợp, cuộc "gọi hồn" diễn ra đơn giản và thành công thống qua việc "bà đồng" giao tiếp với các linh hồn rồi rất nhanh chóng nhắc lại những gì họ nghe thấy hay kể lại những điều mà họ cảm nhận được từ linh hồn. Nhưng lúc này bạn phải rất cẩn thận và sáng suốt vì liệu các "bà đồng" có giao tiếp được với người thân của bạn không hay chẳng qua chỉ là sự suy đoán và suy luận.

Khi được chứng kiến một buổi lễ "gọi hồn", bạn, tôi hay bất kỳ ai khác sẽ cảm thấy nghi hoặc thực thực, ảo ảo và huyền bí. Bạn thật sự bất ngờ và choáng váng khi ông đồng và cốt bỗng như biến thành người khác. Họ bỗng nói giọng nói của những người thân yêu của bạn, có cử chỉ, hành động, ánh mắt của người đó và ôn lại những kỷ niệm tưởng chừng đã ra đi cùng người thân đó. Trước mắt bạn với hình dáng của ông đồng, bà cốt song dường như lại chính là người thân yêu ấy của bạn. Có thế đúng có thể sai!

Có thể thực có thể ảo! Song điều quan trọng là mỗi chúng ta đều luôn hướng tới và dành tình cảm yêu quý cho những người thân đã khuất. Ngược lại họ cũng vậy. Tuy xa mà gần, thể xác đã đi xa song linh hồn họ vẫn luôn ở quanh ta.

Nếu còn tình yêu đối với con người và đối với cuộc sống thì linh hồn sẽ mãi là bất tử. Điều hơn cả và cuối cùng mà bài viết này muốn gửi tới bạn đọc là chúng ta hãy luôn yêu cuộc sống, trân trọng với những gì đã và đang có, đồng thời luôn tin tưởng vào sự bất tử của lòng cao cả và cái đẹp.

Bức thông điệp ở đây là "Hãy biết yêu và quý trọng cuộc sống, tình yêu sẽ mãi là bất tử".

Sưu tầm

2 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN