Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011 1 nhận xét

Làm gì khi nam giới “đột qụy” lúc đang yêu ?

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Tôi nghe nói chứng “ngất" lúc đang sinh hoạt tình dục rất nguy hiểm. Vậy những ai dễ bị chứng này và nếu gặp trường hợp như vậy, phải làm gì? (Kim Chi, Kim Động, Hưng Yên).
Lương y Hoài Vũ, Hội Đông y Hà Nội trả lời:
Bất tỉnh lúc đang yêu, thở nhanh nông, mồ hôi vã ra như tắm, tay chân lạnh toát là biểu hiện của chứng “đột quỵ” tình dục. Dân gian gọi là chứng phạm phòng, hay “tẩu dương” hoặc “thượng mã phong” (bị khi đang giao hợp) hoặc “hạ mã phong” (bị sau khi giao hợp), nếu không cấp cứu kịp thời và xử lý không đúng cách, người bệnh có thể ngừng thở, ngừng tim và tử vong.
Trong y học cổ truyền, phạm phòng được gọi là chứng “phòng sự hôn quyết” với nguyên nhân chủ yếu do:
1. Thể chất vốn suy nhược hoặc mắc bệnh lâu ngày, chính khi suy yếu nhưng ham mê tình dục quá độ, thời gian sinh hoạt quá dài, thận tinh xuất tiết quá nhiều dẫn đến mất cân bằng âm dương, khí theo tinh mà thoát ra ngoài, khí thoát thì thần tán mà dẫn đến hôn mê.
2. Thể chất vốn thuộc loại âm hư, hư nhiệt quấy nhiễu bên trong khi phòng dục quá độ, âm dịch hao tán, hư hoả bốc lên trên kéo theo huyết dịch mà che lấp thanh khiếu dẫn đến hôn quyết.
3. Rối loạn tình chí, can khí uất ức, khi sinh hoạt tình dục khí cơ nghịch loạn mà dẫn đến hôn mê. Về mặt trị liệu, thông qua phương pháp tứ chẩn (vọng, văn, vấn, thiết), cổ nhân thường quy nạp thành các thể bệnh như: Tinh tiết khí thoát, huyết thuận hoả nghịch, khí uất nội bế… mà lựa chọn các vị thuốc, bài thuốc, công thức huyệt vị để châm cứu, day bấm cho phù hợp. Ví như, với thể Tinh tiết khí thoát dùng đơn độc sâm thang, với thể huyết thuận hoá nghịch dùng đơn tri bá địa hoàng hoàn gia giảm, với thể khí uất nội bế dùng đơn Tứ nghịch tán gia vị…


"Đột quỵ" lúc yêu có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời
Theo kinh nghiệm dân gian, khi người chồng lâm vào tình trạng này, người vợ phải hết sức bình tĩnh, ôm giữ lấy chồng trong tư thế nguyên trạng, hà hơi vào miệng rồi nhanh chóng dùng bất cứ vật nhọn gì như kim băng, cây trâm cài tóc, kim châm cứu,… châm mạnh vào đầu xương cứng cụt (vị trí của huyệt trường cường gần hậu môn) hay huyệt hội âm (điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn). Bởi vậy, ngày xưa trước khi đưa con về nhà chồng, người mẹ thường tặng con gái một cây trâm cài tóc nhằm vào mục đích dự phòng tình trạng “phòng sự hôn quyết”. Ngoài ra, có thể kết hợp dùng móng tay cái bấm thật mạnh vào huyệt nhân trung nằm ở điểm nối giữa 1/3 trên và 2/3 dưới của rãnh nhân trung. Dân gian còn dùng bột gừng trộn với bột bồ kết, lấy chút ít thổi vào mũi bệnh nhân hoặc lấy ngô thù du sao nóng cùng với muối ăn rồi chườm vào rốn.
Theo y học hiện đại, “phạm phòng” thực chất là tình trạng mất ý thức đột ngột với cơ thể chủ yếu là suy giảm lưu lượng tuần hoàn não do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này đặc biệt dễ xảy ra với những người vốn dĩ mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm như thiểu năng động mạch vành tim, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não, tăng huyết áp, hay bị hạ huyết áp đột ngột, rối loạn nhịp tim, vữa xơ động mạch, rối loạn thần kinh thực vật…và được coi là một cấp cứu tối khẩn cấp. 
Khi đó người vợ phải hết sức bình tĩnh, nhanh chóng nhẹ nhàng đưa người chồng nằm với tư thế dầy thấp, lập tức tiến hành hà hơi thổi ngạt và ấn tim ngoài lồng ngực, đồng thời kêu người trợ giúp, gọi điện thoại cấp cứu 115 để chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để hồi sức cấp cứu và xác định nguyên nhân cụ thể.
Để phòng tránh phạm phòng, nam giới và cả nữ giới ở độ tuổi sinh hoạt tình dục phải được trang bị những kiến thức cơ bản về sức khoẻ và tình dục. Không giao hợp khi cơ thể quá mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, sau lao động nặng nhọc và khi uống quá nhiều rượu bia. Cần phải biết tiết chế tình dục khi mắc các bệnh mạn tính.

Trong thực tế đây là tình trạng khẩn cấp, không thể chuẩn bị thuốc do vậy phải cấp cứu tức thời theo kinh nghiệm dân gian bằng thủ thuật châm cứu mới cứu được người bệnh.

Vị trí huyệt: 
Trường cường: nằm dưới đầu mút phía dưới xương cụt 0,5 thống, chính giữa khoảng cách của đầu mút xương cụt với hậu môn. 
Hội âm: ở giữa đáy chậu giữa hậu môn với chân túi bọc tinh hoàn. Nhân trung: nằm trên đường giữa, tại chỗ tiếp nối 1/3 và 2/3 dưới rãnh nhân trung.
Sưu tầm

1 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN