Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011 1 nhận xét

6 lý do để từ bỏ một công việc tồi

Người đăng: Unknown
Chủ đề: , Chủ đề:

Lượt xem:

Không hạnh phúc ở nơi làm việc có thể thực sự ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Thay vì phải nhắm mắt làm ngơ mà cố gắng chịu đựng, bạn nên đánh giá một cách hợp lý những ưu và khuyết điểm để tìm cách giải quyết.

Nếu công việc bạn rơi vào những lý do dưới đây thì lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên tìm một công việc khác thích hợp hơn.

(ảnh minh họa)
1. Sếp đang lợi dụng bạn
Một công việc mà bạn cảm thấy sếp không ngừng yêu cầu bạn làm quá sức, đi công tác nhiều và vượt quá những giới hạn mô tả công việc ban đầu bạn và sếp thoả thuận khi làm việc mà không được cân nhắc, không được lương thưởng cho những phấn đẩu của bạn thì hẳn nhiên làm việc lâu dài là một điều không thể. Hãy nhớ rằng có sự khác biệt giữa nỗ lực làm việc để phát triển tương lai hay bạn là quả bóng để sếp “lăn” bạn đi rồi lại lôi bạn về. Bạn có trách nhiệm và năng lực trong công việc, đừng để sếp lợi dụng và khi tận dụng bạn xong thì bị chà đạp nhé.

2. Bạn bị trả lương thấp
Đây là một điều quan trọng để bạn cần suy nghĩ, thậm chí yêu cầu tăng lương một cách chính đáng. Để bắt đầu điều này, bạn cần chắc chắn rằng bạn thực sự bị trả lương quá thấp. Hãy tham khảo với công việc hiện tại bạn đáng được bao nhiều, tuỳ trường hợp cụ thể và công ty bạn đang làm để kiến nghị sếp. Nếu yêu cầu bị từ chối, bạn nên tìm một công việc khác xứng đáng với mình hơn.

3. Bạn không thoải mái
Nếu có một yếu tố nào đó trong công việc khiến bạn cảm thấy không thoải mái, bạn cần ngồi lại và phân tích chính xác vấn đề đó là gì? Rất có thể bạn đang bị yêu cầu làm công việc liên quan đến sự nhạy cảm đạo đức và bạn cần quyết định cho dù là bạn hay công việc đó có lỗi. Nếu là công việc thì hãy bước đi và tìm thấy điều tốt đẹp hơn ở công việc khác mà không ảnh hưởng đến vấn đề đạo đức của bạn.

4. Bị quấy rối tình dục
Điều này thực sự phức tạp hơn bạn tưởng. Bạn không nên bỏ một vị trí tốt chỉ vì bạn đang bị quấy rối tình dục. Nhớ rằng họ là thủ phạm nhưng không phải nạn nhân là bạn lại phải chịu thiệt thòi. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không cảm thấy thoải mái tại nơi làm việc sách nhiễu đó dù đã được xử lý, có lẽ bạn nên xem xét lại. Một công việc với môi trường trong sạch, lành mạnh và phát triển là hơn cả.

5. Cơn ác mộng “di chuyển”
Bạn là con gái nhưng thường xuyên phải dậy từ ba bốn giờ sáng để đi công tác, mất vài tiếng đồng hồ từ nhà đến cơ quan hàng ngày. Vậy thì điều này bạn cần xác định để thay đổi. Bạn nên tìm cách để việc di chuyển được dễ dàng và gần hơn nếu không thì cũng nên chọn việc khác.

6. Bạn ghét công việc này
Một điều rất đơn giản, nếu bạn hoàn toàn ghét công việc này và phải đấu tranh tư tưởng mỗi sáng để cố gắng đi làm, cảm thấy cơ quan là nơi chán ghét phiền hà thì bạn cũng nên từ bỏ. Một công việc không đam mê sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn trong cả hiện tại lẫn tương lai. Tuy nhiên đừng bỏ việc vội cho đến khi bạn tìm được một vị trí thích hợp. Nên nhớ cuộc sống không dài để chờ đợi bạn chần chừ tìm một công việc hẫp dẫn hơn đâu.

Sưu tầm

1 nhận xét

Đăng nhận xét

1. Vui lòng nhập tiếng việt có dấu.
2. Không sử dụng từ ngữ thô tục, trái với thuần phong mỹ tục.
3. Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết, bạn có thể sử dụng một số thẻ HTML như <b>, <i>, <a>
4. Những nhận xét mang tính chất Đồi trụy, Quảng cáo, Spam hoặc không có tính xây dựng... sẽ bị xóa vĩnh viễn mà không cần báo trước.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comedown's Album

Google Translate

Followers

Cộng Đồng Blogger

Download Terminal MP3 | Thuyết Tiến hóa rộng, ... | Share4VNN | THANH 8X | Lượm lặt Blog | Comedown's Blog Technology EN | Comedown's Blog Technology VN